Chuyên cung cấp đường thốt nốt nguyên chất và đặc sản An Giang làm quà giá tốt

Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Bật mí cách làm tan đường thốt nốt

Đường thốt nốt là đặc sản của An Giang, với vị ngọt thanh và mùi thơm, chút vị chua đặc trưng rất tuyệt vời. Được nhiều người dùng để làm bánh, nấu chè, rất ngon.

cách làm tan đường thốt nốt

Cách làm tan đường thốt nốt

Nhiều người khi mua về sử dụng, thắc mắc cách làm tan đường thốt nốt, hôm nay Dacsanngon3mien.net sẽ chia sẻ với mọi người về vấn đề này. Đường thốt nốt An Giang có ba loại chính:
cách làm tan đường thốt nốt

Đường thốt nốt chảy: Khi nấu nước đường mật bông thốt nốt xong người ta sẽ khuấy cho đường đặc lại rồi cho vào hũ, đường ở dạng lỏng nên khi sử dụng bạn chỉ việc dùng muỗng múc cho vào món ăn. Khi đó, bạn chỉ cẩn khuấy sơ là đường đã tan và hoà quyện vào món ăn.
Đường thốt nốt bột: Đường thốt nốt dạng này, được cán nhuyễn thành dạng bột, nên bạn có thể sử dụng như là đường cát. Bạn chỉ việc dùng muỗng múc cho vào rồi khuấy một tí đường sẽ tan ra.
Đường thốt nốt tán: Đường này khi nấu xong người ta cho vào khuôn tạo thành những tán đường thốt nốt, sau đó cho từng tán lên trên lá thốt nốt và gói lại thành hình trụ giống như bánh tắt, hoặc cho vào túi ni lông.
cách làm tan đường thốt nốt

Do đường cục, nên để làm cho đường thốt nốt tan nhanh, trước khi nấu, bạn dùng dao cắt đường từng miếng nhỏ. Bạn đừng lo do dường thốt nốt nguyên chất thường mềm, nên rất dễ cắt. Như vậy đường nhanh chóng thấm vào món ăn.

Đường thốt nốt dùng làm gì ngon?

Nhiều người sau khi mua về thắc mắc rằng đường thốt nốt làm gì ngon thì dưới đây chúng tôi xin chia sẻ:
banh-bo-duong-thot-not

Dùng làm bánh bò đường thốt nốt: đây cũng là món ăn đặc sản của An Giang, dẻo dai, có nhiều rễ tre được nhiều người yêu thích. Đường thốt nốt là nguyên liệu không thể thiếu để làm món bánh này, giúp tạo vị ngọt thanh và màu sắc đẹp. Mua ở đường thốt nốt về, bạn hãy thử trổ tài làm món bánh bò nhé.
Dùng nấu chè: mọi người có thê sử dụng đường thốt nốt thay thế cho đường cát để nấu các món chè, có thể kể ra như chè trôi nước, chè bắp, chè đậu xanh,…món chè sẽ có vị ngọt thanh hấp dẫn và màu sắc đẹp hơn rất nhiều.
=>Xem thêm: Cách nấu chè trôi nước đường thốt nốt
Dùng kho món ăn: Khi kho cá hoặc thịt bạn có thể cho trực tiếp đường thốt nốt vào hoặc có thể nấu đường thốt nốt thành nước màu rồi dung để kho. Sẽ giúp cho món ăn có hương vị hấp dẫn hơn rất nhiều. =>Xem thêm: Cách làm nước màu đường thốt nốt
Chuối rim đường thốt nốt

Dùng làm món chuối rim đường thốt nốt: Đây món ăn được rất nhiều người yêu thích. Đường thốt nốt sau khi nấu tan bạn cho chuối đã lọt vỏ vào rim. Lúc này chuối áo lớp đường vàng ươm, có vị ngọt thơm rất hấp dẫn.
=>Mời mọi người xem thêm tại đây

Hy vọng với những chia sẻ trên mọi người biết cách để làm tan đường thốt nốt, khi ai tặng cũng sẽ biết cách sử dụng để làm ra những món ăn ngon và hấp dẫn. Bạn muốn mua đường thốt nốt nguyên chất An Giang thì hãy liên hệ Dacsanngon3mien.net qua những cách dưới đây:

  • Hotline/Zalo: 0973.89.50.89 (Ms.Nga)
  • Email: tranngadacssan@gmail.com
  • Fanpage: facebook.com/dacsanngoncanuoc/

Sản phẩm đường thốt nốt nguyên chất của vùng đất Tri Tôn An Giang sẽ được trao đến tận tay quý khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Tin mới cập nhật